Trong Pix4Dmapper có thể nhập một đám mây điểm được tạo bởi một nguồn bên ngoài như LiDAR. Pix4Dmapper sẽ sử dụng đám mây điểm này để tạo DSM, orthomosaic và các đầu ra khác sau khi xử lý bước 3.  DSM,  Orthomosaic và Index .

Đám mây điểm đã nhập có thể được hiển thị trong rayCloud và nó chỉ có mục đích xử lý. Để hình dung đám mây điểm bên ngoài: Cách hình dung Đám mây điểm trong rayCloud . 

 
Cảnh báo:
  • Điểm bên ngoài sẽ cần phải nằm trong hệ tọa độ CÙNG làm hệ tọa độ đầu ra. Nếu không có GCP nào được sử dụng, thì tọa độ của đám mây điểm phải nằm trong vùng UTM tương ứng.
  • Đám mây điểm được tạo bởi Pix4Dmapper và đám mây điểm bên ngoài phải được căn chỉnh. Đánh dấu các GCP phổ biến trong cả mô hình được tạo bởi Pix4Dmapper và đám mây điểm bên ngoài để căn chỉnh chúng. Nếu không thể, hãy trích xuất các điểm tạo thành mô hình Pix4Dmapper và đánh dấu chúng là GCP trong đám mây điểm bên ngoài:  Cách căn chỉnh các dự án .
  • Khi sử dụng Đám mây điểm bên ngoài, các đối tượng được vẽ trong Trình chỉnh sửa rayCloud sẽ không được tính đến để sửa lỗi tạo tác.
  • Nếu đám mây điểm bên ngoài là DTM, Orthomosaic có thể bị biến dạng.
  • Tất cả các điểm được nhập sẽ được coi là một nhóm duy nhất có nghĩa là nếu đám mây điểm bên ngoài được phân loại (ví dụ: một số điểm có nhãn địa hình hoặc đối tượng), Pix4Dmapper sẽ không tính đến việc phân loại. Nếu chỉ các điểm tương ứng với lớp địa hình được nhập thì DTM sẽ được tạo ra tương ứng.

 

 

 

 

 

 

 

Để nhập đám mây điểm bên ngoài, hãy làm theo các bước:

1. Tạo một dự án:  Bước 2. Tạo một dự án .
2. Nhấp vào  Xem  > Xử lý.
3. Chỉ chạy bước 1.  Xử lý ban đầu. 
Đảm bảo rằng bước 1.  Xử lý ban đầu được kích hoạt và bước 2.  Point Cloud và Mesh  và bước 3.  DSM,  Orthomosaic và Index đã bị vô hiệu hóa.
4. Nhấp vào  Bắt đầu .
5. Sau khi Xử lý ban đầu  hoàn tất, trên thanh Menu, nhấp vào Process> Import Point Cloud for DSM Generation ...
6. Điều hướng đến tệp đám mây điểm có  định dạng .xyz, .laz, .las.

 

 

Mẹo: Đám mây điểm .xyz không được tham chiếu địa lý. Bạn nên thêm đám mây điểm .las hoặc .laz được tham chiếu địa lý.

7. (tùy chọn)  Hủy kích hoạt bước 1.  Xử lý ban đầu và Bước 2.  Điểm đám mây và lưới  và kích hoạt bước 3.  DSM,  Orthomosaic và Index Chỉ chạy bước 3. DSM,  Orthomosaic và Index để tạo DSM và orthomosaic dựa trên đám mây điểm bên ngoài. 
8. Nhấp vào  Bắt đầu.

Ghi chú:
 
  • Nếu dự án đã được tạo và xử lý, chỉ thực hiện theo các bước 5-8.
  • Nếu bước  3. DSM, Orthomosaic và Index  đã được hoàn thành cho dự án này, các kết quả hiện có sẽ bị ghi đè khi chạy lại bước 3. Các kết quả hiện có cần được lưu vào một thư mục khác để không bị ghi đè.
Quan trọng: Có giới hạn về kích thước đám mây điểm đã nhập phụ thuộc vào RAM khả dụng. Nếu không thể nhập đám mây điểm, hãy giảm kích thước của đám mây điểm và thử nhập lại.